มารู้จัก ‘Cyber Security’ กัน!

มารู้จัก ‘Cyber Security’ กัน!



มารู้จัก ‘Cyber Security’ กัน!

Cyber Security คือ แนวทางปฏิบัติ ที่ถูกออกแบบมาเพื่อปกป้องเครือข่าย, อุปกรณ์, โปรแกรม และข้อมูลจากการโจมตีที่ทำให้เกิดความเสียหาย หรือการเข้าถึงจากบุคคลที่สามโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยสามารถแบ่งออกเป็นประเภทต่าง ๆ ได้ เช่น

Network security : เป็นกระบวนการปกป้องเครือข่ายหรือเน็ตเวิร์ค จากผู้ที่ต้องการโจมตีและบุกรุกโดยไม่ได้รับอนุญาต

Application security : เป็นการใช้ซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์เพื่อจัดการภัยคุกคาม โดยต้องเริ่มต้นตั้งแต่ขั้นตอนในการออกแบบแอพพลิเคชั่นก่อนนำมาใช้และมีการอัพเดตมาตรการการรักษาความปลอดภัยอยู่เสมอ

Data security : เป็นความปลอดภัยของข้อมูล หรือฐานข้อมูล โดยมีการจำกัดสิทธิ์การเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการเข้าใช้ หรือแก้ไขโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งจะทำให้เกิดความเสียหายต่อข้อมูล

               Cloud security : ปัจจุบันระบบคลาวด์เป็นเทคโนโลยีที่มีการเก็บข้อมูลในรูปแบบออนไลน์ไว้จำนวนมาก ซึ่งสามารถเข้าถึงได้ผ่านคอมพิวเตอร์ มือถือ หรืออุปกรณ์อื่นๆ

Another Service

ภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่มีความรุนแรงและซับซ้อนขึ้นอย่างมาก PDPA Plus จึงมีบริการตรวจสอบภายในด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ตามพระราชบัญญัติ การรักษาความปลอดภัยมั่นคงไซเบอร์ พ.ศ. 2562 และพระราชบัญญัติข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 เพื่อป้องกัน การถูกโจมตีทางไซเบอร์ และเพื่อให้สอดคล้องกับกฎหมายที่มีการประกาศใช้
1290 ผู้เข้าชม
Data Governance คือ การวางนโยบายในการกำกับดูแลข้อมูล โดยจะต้องมีการกำหนดบทบาทหน้าที่ วางกระบวนการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลตาม Life-cycle และกำหนดเทคโนโลยีที่เหมาะสมที่จะใช้เพื่อบริหารข้อมูล ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลทั่วไป หรือ ข้อมูลส่วนบุคคล เพื่อมีการกำกับดูแลข้อมูลที่ดี
892 ผู้เข้าชม
เพื่อสร้างกรอบแนวทางในการพิจารณาเปลี่ยนแปลงการทำงานโดยนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงจำเป็นต้องมีการจัดทำสถาปัตยกรรมองค์กร (EA)
1511 ผู้เข้าชม
Penetration Testing
544 ผู้เข้าชม
Vulnerability Assessment
1161 ผู้เข้าชม
เราให้บริการ DPO จากผู้ให้บริการภายนอก (outsourced DPO services) ที่ผ่านการฝึกอบรมอย่างเข้มข้น เข้าใจธุรกิจ มีประสบการณ์ และ สามารถช่วยองค์กรจัดการด้านข้อมูลส่วนบุคคลอย่างมีประสิทธิภาพ และ ลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น
3469 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์