ISO 27001 และความสำคัญ

ISO 27001 และความสำคัญ



ISO 27001 และความสำคัญ

มาตรฐานตัวนี้ประกาศใช้เมื่อปี 2005 เป็นมาตรฐานถูกเขียนขึ้นโดยผู้เชี่ยวชาญของ หน่วยงาน ISO (The International Organization for Standardization) กับหน่วยงาน IEC (The International Electrotechnical Commission) ร่วมกับองค์กรระหว่างประเทศอื่นๆ อีกหลายองค์กร ทั้งองค์กรรัฐบาลและองค์กรอิสระต่างๆ โดยมีรากฐานมาจากประเทศอังกฤษ และมีเนื้อหาครอบคลุมทุกประเด็นที่เกี่ยวข้องทั้งเทคโนโลยี การจัดการบุคลากร การบริหารจัดการองค์กร การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร ทั้งระดับสูงสุด ระดับกลาง และระดับล่าง มีการประเมินความเสี่ยง และการกำหนดนโยบาย รวมทั้งการจัดการเอกสารที่มีขั้นตอนชัดเจน เพื่อช่วยในด้านการบริหารจัดการความมั่นคงปลอดภัยของสารสนเทศ (IT)

การรับรองมาตรฐานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ISO/IEC 27001 นั้นจะช่วยมอบ

  1. ความเชื่อมั่นของลูกค้า
  2. ความได้เปรียบในการแข่งขัน

การได้รับการรับรองตามมาตรฐาน ISO/IEC 27001 เป็นการแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นขององค์กรที่ทรงพลังในการจัดการกับความปลอดภัยของข้อมูลและคุณยังสามารถทำให้คนอื่นๆเห็นว่าองค์กรของคุณนั้นมีประสิทธิภาพ โดยไม่เป็นการเปิดเผยกระบวนการรักษาความปลอดภัยของคุณ หรือคุณยังสามารถควบคุมความเสี่ยงทางธุรกิจได้โดยการทำให้มั่นใจว่ามีการควบคุมที่พร้อมต่อการลดความเสี่ยงของภัยคุกคามความปลอดภัย และพร้อมต่อการหลีกเลี่ยงการถูกเอาเปรียบจากจุดอ่อนของระบบได้อีกด้วย

Another Service

ภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่มีความรุนแรงและซับซ้อนขึ้นอย่างมาก PDPA Plus จึงมีบริการตรวจสอบภายในด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ตามพระราชบัญญัติ การรักษาความปลอดภัยมั่นคงไซเบอร์ พ.ศ. 2562 และพระราชบัญญัติข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 เพื่อป้องกัน การถูกโจมตีทางไซเบอร์ และเพื่อให้สอดคล้องกับกฎหมายที่มีการประกาศใช้
1445 ผู้เข้าชม
Data Governance คือ การวางนโยบายในการกำกับดูแลข้อมูล โดยจะต้องมีการกำหนดบทบาทหน้าที่ วางกระบวนการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลตาม Life-cycle และกำหนดเทคโนโลยีที่เหมาะสมที่จะใช้เพื่อบริหารข้อมูล ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลทั่วไป หรือ ข้อมูลส่วนบุคคล เพื่อมีการกำกับดูแลข้อมูลที่ดี
1000 ผู้เข้าชม
เพื่อสร้างกรอบแนวทางในการพิจารณาเปลี่ยนแปลงการทำงานโดยนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงจำเป็นต้องมีการจัดทำสถาปัตยกรรมองค์กร (EA)
1871 ผู้เข้าชม
Penetration Testing
606 ผู้เข้าชม
Vulnerability Assessment
1327 ผู้เข้าชม
เราให้บริการ DPO จากผู้ให้บริการภายนอก (outsourced DPO services) ที่ผ่านการฝึกอบรมอย่างเข้มข้น เข้าใจธุรกิจ มีประสบการณ์ และ สามารถช่วยองค์กรจัดการด้านข้อมูลส่วนบุคคลอย่างมีประสิทธิภาพ และ ลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น
3635 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์