• หน้าแรก

  • Knowledge

  • ผู้ที่มีความประสงค์ร้ายจะเข้ามาคุมระบบคอมพ์ของเราได้ด้วยวิธีใดบ้าง?

ผู้ที่มีความประสงค์ร้ายจะเข้ามาคุมระบบคอมพ์ของเราได้ด้วยวิธีใดบ้าง?

  • หน้าแรก

  • Knowledge

  • ผู้ที่มีความประสงค์ร้ายจะเข้ามาคุมระบบคอมพ์ของเราได้ด้วยวิธีใดบ้าง?

ผู้ที่มีความประสงค์ร้ายจะเข้ามาคุมระบบคอมพ์ของเราได้ด้วยวิธีใดบ้าง?



ผู้ที่มีความประสงค์ร้ายจะเข้ามาคุมระบบคอมพ์ของเราได้ด้วยวิธีใดบ้าง?

  1. Malware

เป็นหนึ่งในภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่พบได้บ่อยที่สุด โดยเป็นการโจมตีโดยชุดคำสั่งที่ไม่พึงประสงค์ สร้างโดยอาชญากรไซเบอร์ หรือแฮกเกอร์ ซึ่งมักจะแพร่กระจายผ่านไฟล์แนบอีเมลหรือการดาวน์โหลดที่ดูเหมือนจะถูกต้องตามกฎหมาย โดยอาชญากรไซเบอร์จะใช้เพื่อสร้างรายได้หรือเป็นการโจมตีที่มีแรงจูงใจทางการเมือง เป็นต้น

  1. SQL injection

เป็นการคุกคามทางไซเบอร์ที่ใช้ในการควบคุมและขโมยข้อมูลจากฐานข้อมูล โดยใช้ช่องโหว่ในแอพลิเคชันที่มีการใช้ข้อมูล เพื่อแทรกโค้ดที่เป็นอันตรายลงในฐานข้อมูลผ่านคำสั่ง SQL ซึ่งจะทำให้พวกเขาเข้าถึงข้อมูลสำคัญหรือข้อมูลละเอียดอ่อนที่มีอยู่ในฐานข้อมูลได้

  1. Phishing

เป็นการที่อาชญากรทางไซเบอร์กำหนดเป้าหมายจากอีเมลที่ดูเหมือนจะมาจากบริษัทที่ถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อขอข้อมูลที่ละเอียดอ่อน โดยมักจะเป็นการหลอกให้ส่งมอบข้อมูลบัตรเครดิตหรือข้อมูลส่วนบุคคลอื่น ๆ

  1. Man-in-the-middle attack

เป็นภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่มีการสกัดกั้นการสื่อสารระหว่างบุคคลสองคนเพื่อขโมยข้อมูล เช่น บนเครือข่าย WiFi ที่ไม่ปลอดภัย อาจมีการดักจับข้อมูลที่ส่งผ่านจากอุปกรณ์และเครือข่ายของเหยื่อ

  1. Denial-of-service attack

เป็นการโจมตีโดยมีจุดมุ่งหมายทำให้ระบบไม่สามารถให้บริการได้ ไม่ว่าจะเป็นการโจมตีที่เครือข่ายหรือแอพพลิเคชั่น

Another Service

ภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่มีความรุนแรงและซับซ้อนขึ้นอย่างมาก PDPA Plus จึงมีบริการตรวจสอบภายในด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ตามพระราชบัญญัติ การรักษาความปลอดภัยมั่นคงไซเบอร์ พ.ศ. 2562 และพระราชบัญญัติข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 เพื่อป้องกัน การถูกโจมตีทางไซเบอร์ และเพื่อให้สอดคล้องกับกฎหมายที่มีการประกาศใช้
1448 ผู้เข้าชม
Data Governance คือ การวางนโยบายในการกำกับดูแลข้อมูล โดยจะต้องมีการกำหนดบทบาทหน้าที่ วางกระบวนการต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลตาม Life-cycle และกำหนดเทคโนโลยีที่เหมาะสมที่จะใช้เพื่อบริหารข้อมูล ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลทั่วไป หรือ ข้อมูลส่วนบุคคล เพื่อมีการกำกับดูแลข้อมูลที่ดี
1015 ผู้เข้าชม
เพื่อสร้างกรอบแนวทางในการพิจารณาเปลี่ยนแปลงการทำงานโดยนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงจำเป็นต้องมีการจัดทำสถาปัตยกรรมองค์กร (EA)
1887 ผู้เข้าชม
Penetration Testing
608 ผู้เข้าชม
Vulnerability Assessment
1342 ผู้เข้าชม
เราให้บริการ DPO จากผู้ให้บริการภายนอก (outsourced DPO services) ที่ผ่านการฝึกอบรมอย่างเข้มข้น เข้าใจธุรกิจ มีประสบการณ์ และ สามารถช่วยองค์กรจัดการด้านข้อมูลส่วนบุคคลอย่างมีประสิทธิภาพ และ ลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น
3638 ผู้เข้าชม
สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์